Menu
Đăng nhập Đăng ký

Thống kê

  • 415981 truy cập
  • 72 trong hôm nay
  • 1178871 lượt xem
  • 146 trong hôm nay
  • 333 thành viên

Đang Online

25 khách và 1 thành viên

Nội dung chính

KP tính chất của nước

  • Trường Mầm non Đông Hội
  • 13-03-2018
  • 16.4 KB
HOẠT ĐỘNG PHÁM PHÁ Khám phá tính chất của nước Nước có thể hòa tan hoặc không hòa tan một số chất Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ Thời gian: 25-30 phút Người thực hiện: Nguyễn Thị Thu Hiền I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:` - Biết nước có thể hòa tan- không hòa tan một số chất. Những chất tan trong nước làm cho nước biến đổi 2. Kĩ năng: - Trẻ biết cách làm các thí nghiệm với các chất tan và không tan trong nước - Rèn cho trẻ khả năng phối hợp thực hành theo nhóm, rèn các kỹ năng như xúc đường, khuấy nhẹ nhàng... - Trẻ có kỹ năng quan sát, phán đoán và nêu kết quả, phát triển ngôn ngữ và cung cấp vốn từ cho trẻ, trả lời đủ câu, rõ ràng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động - Trẻ biết sử dụng, bảo vệ nước. II. CHUẨN BỊ: - Phòng học: Tại lớp - 4 khay nhỏ - 2 bảng có gắn ký hiệu Chất tan- không tan - Lọ đựng đường, muối có gắn ký hiệu( Đủ cho 3 nhóm) - Hộp, khay đựng các nguyên liệu khác có gắn ký hiệu - 3 Ca to đựng nước - Lô tô các nguyên vật liệu( đường, muối, cát…) - Cốc nhựa trong( Chuẩn bị nhiều), thìa, hộp đựng thìa IV. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: - Giới thiệuđại biểu - Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Trời mưa” Các con vừa chơi trò chơi gì? Mưa ởđâu nhỉ? Mưa thì có gì - Trẻ chơi TC cùng rơi xuống? cô - Hôm nay cô sẽ cho các con khám phá về tính chất của -Trẻ trả lời nước để xem nước có thể hoà tan hay không hoà tan một số chất. Các con cùng nhìn lên Côxem côđem đến cho các con những gìnhé. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: - Trẻ quan sát cốc nước lọc + Các con đã biết gì về nước?( mầu, mùi, vị của nước như thế nào?) - Trẻ trả lời - Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về một tính chất nữa của nước đó là nước có thể hòa tan- không hòa tan được những gì? Khi những chất tan trong nước có làm cho nước biến đổi không? thay đổi như thế nào? Chúng mình cùng nhau khám phá nhé. + Hãy cùng nhau quan sát xem cô có gì đây? + Vị của nó như thế nào?( Cho trẻ uống thử) + Còn đây là gì? Đường dùng để làm gì? Đường có vị gì? -Nước lọc (Cho trẻ nếm thử đường) - Không có vị gì. + Không biết chuyện gì có thể sảy ra khi cô cho đường vào - Đường, ăn, nó có nước? Nào các con hãy tưởng tượng đi? vị ngọt - Cô cho đường vào cốc nước. - Trẻ nêu ý kiến dự + Các con hãy quan sát và cho cô biết các con nhìn thấy gì đoán trong cốc nước? - Bây giờ cô sẽ dùng thìa quấy nhẹ trong cốc nước - Con thấy dưới + Ồ chuyện gì xảy ra vậy? Có nhìn thấy đường nữa không? cốc có đường. Đường biến đi đâu rồi? - Trẻ quan sát và - Bây giờ uống thử nước xem con thấy nước như thế nào? trả lời. Nước có thay đổi không? - Trẻ trả lời * Vậy khi cho một chất vào nước, quấy nhẹ một lúc sau đó chúng ta không còn nhìn thấy chất đó đâu, như vậy nước đã hòa tan chất đó và chất đó khi tan ra nó sẽ làm thay đổi -Trẻ quan sát, nhận nước. xét và trả lời các - Để biết nước có tính chất gì nữa cả lớp mình cùng nhìn lên câu hỏi của cô cô nhé. - Cô có gìđây? - Điều gì xảy ra khi cô cho sỏi vào cốc nước và dùng thìa quấy lên. - Cho trẻ quan sát những nguyên vật liệu cô chuẩn bị để trẻ - Trẻ trả lời làm thí nghiệm(Ống hút, cát, đường, muối, giấy, xốp, sỏi, ( cốc nước, sỏi) màu...) - Không tan ạ + Đây là gì? Dùng để làm gì? Con nhìn thấy nó ở đâu? + Theo con nước có thể hòa tan những gì? Không hòa tan những gì? + Những chất khi tan ra trong nước làm thay đổi nước như thế nào? - Trẻ trả lời - Để xem những dự đoán của chúng ta có chính xác không các con hãy chia về ba nhóm và cùng làm những thí nghiệm nhé. - Cho trẻ về ba nhóm và thực hành làm thí nghiệm + Trẻ tự lựa chọn nguyên vật liệu làm thí nghiệm. GV quan sát và hướng dẫn, nhắc trẻ làm thí nghiệm với nhiều nguyên vật liệu) - Cô cho trẻ nêu kết quả nhóm mình và so sánh với kết quả dự đoán trước khi thử nghiệm (Cho trẻ tự phát hiện và điều -Trẻ thực hành chỉnh lại theo kết quả trẻ đã thử nghiệm). - Cô thấy các con làm được rất nhiều thí nghiệm với nước và cho ra rất nhiều kết quả thú vị: Nước có thể hoàtan một số chất và một sốchất có thể làm biến đổi tính chấtcủa nước. - Giáo dục trẻ: Uống nước sạch tôt cho sức khoẻ, các con - Trẻ nêu kết quả
Xem nhiều hơn
Chưa ai thích bài này
Top