Menu
Đăng nhập Đăng ký

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • 338253 truy cập
  • 434 trong hôm nay
  • 971844 lượt xem
  • 683 trong hôm nay
  • 322 thành viên

Đang Online

26 khách và 0 thành viên

    Nội dung chính

    KP quả cam, quả chuối, quả xoài

    • Trường Mầm non Đông Hội
    • 13-03-2018
    • 177.5 KB
    ----------------    ---------------- GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ ĐỀ TÀI: Làm quen với một số loại quả ( Quả cam, quả chuối, quả xoài) Số lượng: 30 trẻ Thời gian: 25 - 30 phút Lớp: Mẫu giáo nhỡ B1 Giáo viên: Đinh Thị Yến Nguyễn Thị Huyền Năm học: 2017 – 2018 I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi và nêu được một số đặc điểm của một số loại quả: Quả cam, quả chuối, quả xoài. - Trẻ nhận biết và phân biệt được các dấu hiệu đặc trưng về cấu tạo về màu sắc, hình dạng, hương vị, tác dụng của một số loại quả: Quả cam, quả chuối, quả xoài, quả táo. - Trẻ biết điểm khác và giống nhau giữa 2 cặp quả. 2. Kỹ năng: - Phát triển kĩ năng quan sát : Nhìn, ngửi, sờ, chú ý lắng nghe và phán đoán - Rèn luyện kỹ năng so sánh, ghi nhớ và trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ hát và động bài: Quả, đọc bài vè trái cây đúng nhạc. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. - Trẻ thích ăn quả, cảm ơn người trồng cây ăn quả. - Trẻ có thói quen trước và sau khi ăn: Rửa tay, gọt vỏ, bỏ hạt, bỏ vở vào thùng rác. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô: - Máy tính ghi nhạc bài hát quả, Vè trái cây, nhạc trò chơi. - Giáo án điện tử trên máy tính. - 3 làn quả thật: Quả cam, quả chuối, quả xoài. - 3 đĩa quả. 2. Đồ dùng của trẻ - Các loại quả cho trẻ chơi trò chơi - Mỗi nhóm 1 đĩa to, 3 đĩa nhỏ. -Chậu nước, khăn lau, dĩa III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: - Hát bài: Quả - Xanh Xanh + Con vừa hát bài hát gì? - trẻ hát + Bài hát nói đến những quả gì? + Con còn biết quả gì khác - Trẻ kể tên các loại quả. nữa? - Giới thiệu: Khám phá một số loại quả: 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: - Có tin có tin - Trẻ “tin gì tin gì”. - Cô tặng cho mỗi nhóm trẻ một làn quả. - Cho trẻ ngồi theo nhóm 10 trẻ/ 1 nhóm, cử nhóm trưởng lên - Đại diện của nhóm lên lấy đồ dùng ( mỗi nhóm 2 quả cam, 2 quả chuối, 2 quả xoài). nhận - Cô gợi ý các nhóm nhận xét về quả của nhóm mình : Đây là - Trẻ về 3 nhóm quả gì ? có đặc điểm gì ?( màu sắc, mùi thơm, vỏ, hình dạng...). - Cô cho các nhóm giới thiệu về quả của nhóm mình. 2.1. Quan sát quả cam: - Cô đưa quả cam ra cho trẻ quan sát: - Quả cam ạ + Cô có quả gì đây? - Trẻ trả lời. + Con biết gì về quả cam?(dạng tròn, vỏ sần, màu xanh, có mùi - Trẻ nhận xét theo hiểu biết thơm) của trẻ. + Cam có tác dụng gì? - Cung cấp vitamin c + Ai đã được ăn cam rồi cho cô biết bên trong có gì? cam có vị - Trẻ trả lời gì?(múi, tép cam, có hạt, ăn có vị chua) + Ăn cam bằng cách nào? - Trẻ trả lời. - Cho trẻ xem cách ăn cam khác nhau. - Trẻ xem - Cho trẻ chơi trò chơi vắt nước cam. - Trẻ đứng lên chơi trò chơi + Ngoài cam sành ra con còn biết loại cam nào khác nữa? - Trẻ trả lời - Cho trẻ xem hình ảnh một số loại cam khác => Có nhiều loại cam: Cam canh, cam đường, cam sành đều có - Trẻ nghe dạng tròn, vỏ sần, có mùi thơm, bên trong có múi, có hạt, có tép cam, ăn cam sành có vị chua, cam đường, cam canh có vị ngọt. - Giáo dục trẻ: Trước khi ăn rửa tay sạch bằng sà phòng, rửa quả, lau khô, sau khi ăn phải bỏ vỏ và hạt vào thùng giác. 2.2. Quan sát quả chuối: - Cô đọc câu đố: “ Quả gì cong cong Xếp thành một nải Nải xếp thành buồng Khi chín vàng ươm Ăn ngon ngọt lắm”
    Xem nhiều hơn
    Chưa ai thích bài này
    Top