Menu
Đăng nhập Đăng ký

Thống kê

  • 398980 truy cập
  • 234 trong hôm nay
  • 1130387 lượt xem
  • 744 trong hôm nay
  • 331 thành viên

Đang Online

14 khách và 0 thành viên

    Nội dung chính

    KP các lọai đường

    • Trường Mầm non Đông Hội
    • 13-03-2018
    • 82.2 KB
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG HỘI ----------------  ---------------- GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ ĐỀ TÀI: Làm quen với một số loại đường Độ tuổi: Mẫu giáo nhỡ (B1) Số lượng: 40 – 45 trẻ Thời gian: 30 - 35 phút Giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Đinh Thị Yến Năm học: 2017 – 2018 I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi và nêu được một số đặc điểm: Màu sắc, hình dạng, hương vị, tác dụng của một số loại đường: Đường kính trắng, đường hoa mai, đường phên. - Trẻ biết một số tính chất của đường: Tan trong nước, đổi màu nước của một số loại đường . - Trẻ biết đường được sử dụng làm một số món ăn. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kĩ năng chú ý quan sát, nhận xét, hiểu và trả lời được câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. - Trẻ có kĩ năng phân biệt một số loại đường theo đặc điểm riêng. - Trẻ hát và động bài: Pha nước đường. - Đọc bài vè về các loại đường. 3. Thái độ: - Trẻ biết đường cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, nhưng không ăn nhiều các món ăn có đường và biết vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn những đồ ngọt. - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô: - Đĩa đường các loại : Đường kính trắng, đường hoa mai, đường phên. - Túi đường để trẻ chơi trò chơi -Máy tính ghi nhạc bài hát: Pha nước đường, Vè về các loại đường. - Giáo án điện tử trên máy tính. 2. Đồ dùng của trẻ - Đĩa đường các loại : Đường kính trắng, đường hoa mai, đường phên. - Khay đựng, cốc có sẵn nước, thìa, khăn, bàn kỹ năng. III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: - Giới thiệu đại biểu - Cô và trẻ cùng đọc bài vè về các loại đường - Trẻ đọc vè + Con vừa đọc bài gì? + Trong bài vè nói đến những loại đường gì? - Trẻ trả lời. - Giới thiệu: Khám phá một số loại đường: 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: - Cô cho trẻ về nhóm tặng cho mỗi nhóm 3 đĩa đường . - Đại diện của - Cho trẻ khám phá đường theo nhóm: Trao đổi, thảo luận về đường của nhóm lên nhận nhóm mình. - Cô đến từng nhóm gợi ý để trẻ nhận xét đặc điểm, màu sắc, hương vị, hình dạng... + Các con quan sát xem đó là đường gì? Sờ, ngửi, nếm xem đường đó có màu gì? Hình dạng ra sao ? Vị như thế nào nhé - Cho trẻ quan sát trong thời gian nhất định, trẻ quan sát xong cho trẻ về chỗ ngồi . * Quan sát đường kính trắng: Đường kính - Đây là đường gì? trắng.Màu - Đường kính trắngmàu gì? Sờ thấy như thế nào? Có vị gì? trắng, hạt nhỏ, Tác dụng để làm gì? vị ngọt ạ. Pha => Cô chốt lại: Đây là đường kính trắng có màu trắng, dạng hạt nhỏ và nước chanh ạ. có vị ngọt. - Đường hoa * Quan sát đường hoa mai: mai. Màu - Còn đây là đường hoa mai đấy. Đường này có màu gì? vàng, có vị Sờ thấy như thế nào? Có vị gì? ngọt ạ! Tác dụng để làm gì? Nấu chè ạ Cô chốt lại: Đây là đường hoa mai có màu vàng, dạng hạt nhỏ và có vị ngọt. * Quan sát đường phên: - Đường phên - Đường gì mà to thế nhỉ? Màu nâu, dạng - Đường này có màu gì? Sờ thấy như thế nào? Có vị gì? phên, vị ngọt ạ Tác dụng để làm gì?
    Xem nhiều hơn
    Chưa ai thích bài này
    Top