Menu
Đăng nhập Đăng ký

Thống kê

  • 373269 truy cập
  • 262 trong hôm nay
  • 1047284 lượt xem
  • 325 trong hôm nay
  • 326 thành viên

Đang Online

6 khách và 0 thành viên

    Nội dung chính

    dạy trẻ kĩ năng cầm thìa đúng cách

    • Trường Mầm non Đông Hội
    • 13-03-2018
    • 36.5 KB
    GIÁO ÁN DẠY TRẺ KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng sử dụng thìa + Lứa tuổi: 3-4 tuổi + Số lượng trẻ : 10 trẻ + Thời gian: 15-20 phút + Giáo viên dạy: Lê Thu Huyền I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách sử dụng thìa bằng tay phải. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng sử dụng thìa đúng cách cho trẻ: Dùng hai tay nhấc thìa lên. Dùng ba ngón tay phải cầm vào giữa cán thìa, tay trái giữ bát, tay phải cầm thìa xúc hạt. - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. 3. Thái độ: - Hứng thú tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: - 3 bàn học kỹ năng - 9 khay nhỏ, 18 bát nhỏ học kỹ năng, 9 thìa - Hạt lạc - Nhạc bài hát: " Bàn tay bé", nhạc tiếng trống " Giờ ăn". III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định : - Cô cùng trẻ hát và vận động bài " Bàn tay bé" - Trẻ hát và vận " Bàn tay của bé động cùng cô. Cầm chiếc thìa xinh Tay ngoan bé xúc Không làm vãi rơi". + Các con vừa hát và vận động bài gì? - " Bàn tay bé" + Tay ngoan cầm gì để xúc? - Trẻ trả lời câu hỏi + Các con đã biết cầm thìa xúc chưa? của cô. - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con cách cầm thìa để xúc. Các con cùng xem nhé! 2 . Phương pháp, hình thức tổ chức: * Cô làm mẫu: - Lần 1: Cô chính làm mẫu, thực hiện động tác chậm, rõ ràng, rứt - Trẻ quan sát cô khoát, không phân tích. làm mẫu và lắng - Lần 2: Cô chính làm mẫu, cô phụ phân tích nghe cô hướng dẫn. Cô dùng 2 tay cầm vào cán thìa nhấc thìa lên. Cô dùng 3 ngón bàn tay phải cầm vào giữa cán thìa, tay trái giữ bát. Cô xúc hạt nhấc thìa lên dừng lại một chút để hạt không rơi ra ngoài thìa sau đó từ từ đưa thìa sang bát bên cạnh bỏ hạt xuống nhẹ nhàng. Khi xúc gần hết hạt, tay trái cầm bát nghiêng về 1 bên để xúc cho dễ. Khi xúc hết hạt trong bát, dùng 2 tay đặt thìa xuống khay. * Trẻ thực hiện : - Lần 1: Trẻ ngồi xúc hạt lạc - Trẻ về bàn ngồi ( Cô động viên bao quát trẻ thực hiện) thực hành xúc hạt - Lần 2: Trẻ xúc lại ( Cô bao quát, động viên khen ngợi trẻ, nhắc trẻ xúc chậm, cẩn thận ) 3. Kết thúc: - Cô khen trẻ và cùng trẻ đọc bài " giờ ăn" " Đến giờ ăn cơm - Trẻ đọc cùng Vào bàn bạn nhé cô. Nào thìa bát đĩa Xúc cho gọn gàng Chớ có vội vàng Cơm rơi cơm vãi"
    Xem nhiều hơn
    Chưa ai thích bài này
    Top